Phân biệt sự khác nhau giữa chuột Wireless và chuột Bluetooth

Chuột Wireless và chuột Bluetooth đều là những mẫu chuột không dây được người dùng yêu thích và sử dụng rộng rãi ngày nay. Nhưng bạn đã thực sự biết cách để phân biệt 2 loại chuột này chưa? 

I. Chuột Wireless

Chuột Wireless hay chuột Bluetooth thường được gọi chung là chuột không dây, sự khác biệt giữa chúng nằm ở phương thức kết nối. Để phân biệt theo cách đơn giản nhất, chuột Wireless sẽ cần bạn cắm USB Receiver vào máy tính, Laptop để kết nối, còn chuột Bluetooth thì không cần tới USB Receiver.

Nói chi tiết hơn, chuột Wireless sử dụng kiểu sóng RF để kết nối và điều khiển. Sóng RF cần phải có một bộ thu để có thể tiếp nhận thông tin từ chuột nên nó cần phải cắm USB Receiver vào công kết nối USB của máy tính. Điểm yếu chí mạng của chuột Wireless là do cần phải sử dụng USB Receiver, nếu người dùng chẳng may làm mất nó thì tỉ lệ cao là không thể sử dụng con chuột đó nữa.

 

Ngoài ra việc sử dụng USB Receiver  cũng khiến bạn phải tốn 1 cổng USB dành cho nó. Với những mẫu Laptop đời mới đang theo xu hướng tối giản hóa cổng kết nối, cổng USB đã không có nhiều nay còn phải tốn thêm 1 vị trí cho chuột không dây. Những mẫu Laptop đời mới cũng đang có xu hướng bỏ cổng USB truyền thống và đổi sang Type C, vậy nên để sử dụng chuột Wireless trên những chiếc máy này thì bạn cần mua thêm cổng chuyển đổi. 

 

ƯU ĐIỂM của chuột Wireless: Tốc độ phản hồi của chuột Wireless nhanh và ổn định hơn chuột Bluetooth khá nhiều. Đặc biệt trên một số dòng cao cấp, tốc độ phản hồi của chuột Wireless không thua kém gì những con chuột dây thông thường. Bằng chứng là  Chuột Logitech G Pro X Superlight Wireless đang là mẫu chuột được tin dùng nhất bởi những Game thủ chuyên nghiệp. Trải dài từ phân khúc cao xuống thấp, chỉ với hơn 100K bạn cũng đã có thể tìm được một con chuột Wireless khá ổn. 

 

II. Chuột Bluetoot

Như đã đề cập ở trên, chuột Bluetooth không cần tới USB Receiver bởi lẽ nó kết nối với thiết bị của bạn thông qua sóng Bluetooth. Ưu điểm dễ thấy của chuột Bluetooth là sự tiện dụng, không cần USB Receiver cho phép nó kết nối với tất cả các thiết bị, miễn là có sóng Bluetooth. Với những chiếc Laptop có số lượng cổng USB hạn hẹp hoặc những thiết bị không hỗ trợ cổng USB như Smartphone, Tablet thì chuột Bluetooth là sự lựa chọn tối ưu và hiệu quả nhất. Tiêu biểu nhất cho sự tiện dụng và tối ưu cho công việc là combo Mac và Apple Magic Mouse tới từ nhà Táo.

Vì phải phụ thuộc vào sóng Bluetooth của cả thiết bị thu và thiết bị phát, chuột Bluetooth có đường truyền không được tốt như chuột Wireless. Độ trễ và độ ổn định của chuột Bluetooth có phần kém hơn chuột Wireless, đặc biệt với những chiếc Laptop  có Bluetooth không ổn định. Biết được điểm yếu là vậy, những hãng sản xuất cũng dần cải thiện chất lượng khiến những mẫu chuột Bluetooth thời điểm hiện tại cũng đã khắc phục được kha khá hiện tượng Delay. Thêm một điểm trừ cho chuột Bluetooth là mức giá cao hơn hẳn so với chuột Wireless.

III. Nên chọn chuột Wireless hay chuột Bluetooth

Dù là Wireless hay Bluetooth, mỗi dòng chuột đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, tùy vào mục đích sử dụng để bạn chọn lựa mẫu chuột phù hợp nhất. Nếu thiết bị của bạn có thừa cổng USB, chuột Wireless chính là lựa chọn dành cho bạn. Mức giá hợp lý, thời gian phản hồi nhanh, chuột Wireless phù hợp cho cả công việc lẫn chơi Game. Còn nếu bạn tìm kiếm sự tiện lợi tối đa thì chuột Bluetooth chính là giải pháp. Không cần USB Receiver, kết nối nhanh chóng, chuột Bluetooth tối ưu để học tập và làm việc mọi lúc mọi nơi.

Hoặc đôi khi, bạn có thể chọn cả 2 khi nhiều hãng đã cho ra mắt những mẫu chuột hỗ trợ cả 2 loại kết nối này. Bạn có thể thay đổi giữa 2 chế độ kết nối để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

SHIP HÀNG NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ SHIP COD / SHOPEE

GIỜ MỞ CỬA HÀNG

Từ 8h30 - 18h30 T2- T7 Hàng Tuần

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hotline: 0335.719.077

Đăng ký nhận khuyến mãi

Đừng bỏ những sản phẩm hot và chương trình siêu hấp dẫn

zalo