Polling rate là gì

 

I. Polling rate là gì

1. Khái niệm

Polling rate được dùng để chỉ đối với thiết bị chuột dùng để đo mức độ thường xuyên của chúng và báo cáo vị trí từ chuột đến máy tính. Polling rate được đo bằng hình thức Hz và nếu một con chuột có mức độ Polling rate cao khoảng 125Hz thì chúng sẽ báo cáo vị trí của chúng vào máy tính là 125 lần/giây.

Nói một cách đơn giản hơn là tốc độ Polling rate nếu có chỉ số là 125Hz thì có nghĩa là chuột sẽ báo cáo vị trí của chúng tới máy tính mỗi 8 mili/giây. Nếu tỷ lệ 500Hz thì có nghĩa là chuột sẽ báo cáo vị trí của chúng tới máy tính là mỗi 2 mili/giây.
Khái niệm2. Lợi ích

Nếu một con chuột có chỉ số Polling rate cao thì thông thường sẽ cho phép người dùng chọn một mức Polling rate có trong bảng điều khiển của chúng theo mục đích phù hợp mà bạn muốn sử dụng. Đồng thời, một số con chuột còn có thể chuyển mạch phần cứng để điều chỉnh chỉ số Polling rate của nó trong quá trình di chuyển sao cho thích hợp.
Lợi íchII. Có nên sử dụng chuột có chỉ số Polling rate cao?

Nếu chỉ số Polling rate cao cũng có thể làm giảm độ trễ xuất hiện khi bạn thao tác di chuyển chuột trên màn hình máy tính cũng như khi có sự chuyển động mới xuất hiện trên màn hình của bạn. Tuy nhiên, nếu chỉ số Polling rate cao chúng sẽ không thật sự gây ảnh hưởng đến việc trải nghiệm của người dùng khi thao tác sử dụng chuột mà chúng chỉ khiến máy tính của bạn tiêu hao nhiều tài nguyên CPU vì CPU máy của bạn sẽ phải truy vấn vị trí chuột thường xuyên hơn mà thôi.

Hơn hết, theo nghiên cứu và khuyến nghị từ các chuyên gia, thì sự cân đối và hài hòa giữa tốc độ kết hợp với yếu tố mượt mà cũng như mục đích của người sử dụng sẽ là yếu tố quyết định quan trọng một con chuột máy tính có tốt hay không.

Vì thế mà, một con chuột có chỉ số Polling rate cao thật sự không quá quan trọng và cần thiết. Hơn nữa mức độ Polling rate 500 Hz và 1000 Hz cũng không có quá nhiều khác biệt, vì vậy mà sẽ không hiếm gặp những tình huống chuột cao cấp lại có chỉ số Polling rate thấp hơn chuột thông thường.
 Có nên sử dụng chuột có chỉ số Polling rate cao?III. Cách kiểm tra chỉ số Polling rate

1. Sử dụng phần mềm

Nếu người dùng muốn kiểm tra chỉ số Polling rate của chuột thì bạn có thể tải và cài đặt phần mềm Mouse Rate Checker để có thể thực hiện kiểm tra tỷ lệ Polling Rate chuột của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng chuột chơi game có thương hiệu thuộc phần mềm tiện ích thì chỉ số Polling Rate sẽ được cung cấp sẵn.Sử dụng phần mềm2. Kiểm tra online

Nếu như bạn không muốn tải xuống phần mềm gây bất tiện và tốn thời gian thì bạn có thể thực hiện việc kiểm tra chỉ số Polling rate dưới dạng online, bạn chỉ cần truy cập vào zowie.benq.com và nhấp chuột, di chuyển con trỏ tại vùng trống của trang. Sau đó chỉ số sẽ được hiển thị tỉ lệ Polling rate trung bình chuột của bạn.

Và lúc này bạn cũng sẽ thấy được tỉ lệ Polling rate trung bình sẽ thấp hơn một chút so với tốc độ mà chuột được thiết lập sẵn.Kiểm tra onlineIV. Chỉ số Polling rate cao có gây ra độ trễ?

1. Nguyên nhân

Độ trễ sẽ không thực sự xảy ra khi chỉ số Polling cao bởi khi sử dụng chỉ số 1000 Hz thì việc con chuột báo cáo vị trí của chúng đến máy tính sẽ được thực hiện một lần mỗi 1 mili/giây trong khi 500 Hz sẽ được báo cáo là 2 mili/giây. Điều này nói lên việc tuy chỉ số Polling cao nhưng việc xảy ra độ trễ trong quá trình thao tác sẽ không hoàn toàn đúng.

Mà thật ra, chỉ số Polling Rate cao thì sử dụng tài nguyên của bộ xử lý nhiều hơn, khiến cho việc chọn mức quá cao sẽ là sự lãng phí và không quá cần thiết. Trong khi đó, một mức chỉ số Polling Rate cao hiển nhiên sẽ là tốt hơn, tuy nhiên như đã đề cập trước đó thì sự khác biệt giữa mức 500Hz và 1000 Hz là rất khó để nhận ra.Nguyên nhân2. Giải pháp

Bạn có thể lựa chọn thay đổi chỉ số Polling rate của mình thông qua hai lựa chọn:

  • Lựa chọn 1: Một số chuột chơi game được những thương hiệu nổi tiếng sản xuất thì sẽ có những nút đi kèm sẵn cho phép người dùng có thể lựa chọn thay đổi tốc độ Polling rate của chuột. Lúc này, người dùng có thể thao tác thông qua các nút nhấn để có thể tăng hoặc giảm tốc độ chuột của bạn.
  • Lựa chọn 2: Nếu như chuột chơi game của bạn không có các nút được nhà sản xuất gửi kèm thì lúc này bạn có thể lựa chọn cách tìm phần mềm tiện ích cho thiết bị trên trang web chính thức của nhà sản xuất nhé.  

Giải phápV. Phân biệt Polling rate với DPI

Chỉ số DPI được người dùng sử dụng để đánh giá độ nhạy của chuột đối với việc chuyển động thao tác. Nếu mức độ của chuột càng cao thì bạn sẽ biết được tốc độ con trỏ sẽ di chuyển càng xa và tỉ lệ thuận với khoảng cách mà bạn dùng để di chuyển con chuột trong quá trình sử dụng.

Chính vì những điều này mà trên nhiều dòng chuột dành riêng cho game thủ, nhà sản xuất thường sẽ tạo thêm tính năng nút chuyển nhanh DPI (thậm chí là còn có thể lập trình được) để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Đồng thời, nói một cách dễ hiểu hơn thì DPI là chỉ số thể hiện năng lực phần cứng của chuột trong khi mức độ nhạy lại đơn thuần là việc thiết lập phần mềm.

SHIP HÀNG NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ SHIP COD / SHOPEE

GIỜ MỞ CỬA HÀNG

Từ 8h30 - 18h30 T2- T7 Hàng Tuần

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hotline: 0335.719.077

Đăng ký nhận khuyến mãi

Đừng bỏ những sản phẩm hot và chương trình siêu hấp dẫn

zalo