Chọn layout bàn phím như thế nào

 

 

 

Bàn phím cơ là một trong những phụ kiện khá quan trọng với những người sử dụng máy tính. Dù bạn dùng máy tính để gõ văn bản hay chơi game, thì một chiếc bàn phím tốt là điều không thể bỏ qua. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn những cách chọn bàn phím cơ phù hợp nhất. Đây đều là những kiến thức chuyên sâu về bàn phím cơ, vậy nên bạn hãy xem mình thích yếu tố nào và chọn theo hướng đó, vì chọn được bàn phím mà phù hợp hết thì có khi sẽ có nhiều khả năng sẽ “giá cao”

Nếu muốn mua một chiếc bàn phím cơ thì cũng đừng quên tìm hiểu nếu bạn chưa thật sự hiểu về nó, những kiến thức thông tin dưới đây sẽ giải đáp nhiều thắc mắc của bạn đó!

Chọn layout bàn phím như thế nào

Layout được hiểu là kích cỡ của bàn phím, gồm bao nhiêu nút,…. Mỗi loại layout bàn phím sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi người. Hiện nay, trên thị trường phổ biến nhất là 3 loại layout chính, gồm: layout full size, layout Tenkeyless và layout 60%.

Layout full size

Layout full size là loại phổ biến, thông dụng nhất hiện nay. Tất cả các hãng sản xuất thường trang bị đầy đủ công nghệ của hãng lên chiếc bàn phím có layout full size. Chẳng hạn như các hàng phím macro, phím media hay led RGB,….

Nhược điểm của layout full size đó là cùng một mã sản phẩm, bàn phím layout full size sẽ đắt hơn các loại có layout nhỏ hơn. Kèm theo đó, bàn phím layout full size thường chiếm không gian nhiều hơn.

Nhưng, những tính năng mà bàn phím cơ layout full size mang đến là không thể phủ nhận. Những bàn phím này giúp cho người dùng thao tác nhanh hơn, tiện lợi hơn.

Bàn phím full size phù hợp cho những ai?

  • Những người có không gian làm việc to rộng
  • Cần bàn phím đầy đủ chức năng phím bấm
  • Đặc thù công việc liên quan tới con số, nhập liệu,…
  • Game thủ chơi các loại game nhập vai

Layout tenkeyless

 

Đây là dòng layout bàn phím khá phổ biến. Điểm cộng của loại layout này là nó khá nhỏ gọn, bạn có thể dễ dàng mang đi kèm với máy tính tới bất cứ đâu. Do được cắt bớt hàng phím numpad nên bàn phím layout tenkeyless có giá thành rẻ hơn.

Một ưu điểm không thể không nhắc tới của bàn phím tenkeyless đó là vẫn giữ nguyên được hàng phím F. Vì thế, mặc dù đã lược bớt một số phím nhưng bàn phím tenkeyless vẫn chiến tốt với các loại game ở thời điểm hiện tại.

Bàn phím tenkeyless phù hợp cho ai?

  • Phù hợp với các game thủ phổ thông
  • Những người thường xuyên di chuyển

Layout 60%

 

Đây là loại bàn phím cực nhỏ gọn, tiện dụng nhưng cũng rất kén người dùng. Dòng bàn phím sử dụng layout này chỉ phù hợp với những người chuyên sử dụng để gõ văn bản. Bởi những hàng chữ vẫn được giữ nguyên, chỉ cắt bớt hàng phím Function và hàng phím số.

Ai nên chọn bàn phím layout 60%?

  • Những người chuyên làm việc về văn bản
  • Người thường xuyên di chuyển

Ngoài ra còn rất nhiều loại Layout khác nhưng vì nó không quá phổ biến nên mình xin để một số hình để anh em có thể tìm hiểu.

SHIP HÀNG NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ SHIP COD / SHOPEE

GIỜ MỞ CỬA HÀNG

Từ 8h30 - 18h30 T2- T7 Hàng Tuần

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hotline: 0335.719.077

Đăng ký nhận khuyến mãi

Đừng bỏ những sản phẩm hot và chương trình siêu hấp dẫn

zalo